กศน.อำเภอเมืองเชียงราย จัดโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากฯ หลักสูตร ช่างเทคนิคพื้นฐาน(ช่างสี)  สำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงราย | Smart Site เว็บไซต์สำเร็จรูป





หัวข้อข่าว : กศน.อำเภอเมืองเชียงราย จัดโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากฯ หลักสูตร ช่างเทคนิคพื้นฐาน(ช่างสี)
เขียนข่าวโดย สำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงราย (ดูทั้งหมด) | พิมพ์ข่าวหน้านี้


นายสุรพล วงศ์หวัน ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงราย ประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก (งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ประจำปีงบประมาณ 2564) กิจกรรมพัฒนาทักษะอาชีพระยะสั้นเพื่อรองรับการท่องเที่ยวและการค้าชายแดนในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงราย : หลักสูตร ช่างเทคนิคพื้นฐาน(ช่างสี) ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ณ กศน.ตำบลดอยฮาง ต.ดอยฮาง อ.เมือง จ.เชียงราย โดยนางสุรีย์ภรณ์ หน่อคำ ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอเมืองเชียงราย มอบหมายให้นายธัญญา ศรีเอม ข้าราชครู กล่าววัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้กับนักศึกษา และประชาชนในการประกอบอาชีพช่างทาสีสร้างงานนสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว และเพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ให้กับประชาชนและผู้สนใจ มีผู้เข้าร่วมโครงการฯ 20 คน วิทยากร 1 คน ผู้ช่วยวิทยากร 2 คน และเจ้าหน้าที่ประสานงาน 2 คน ด้วย สำนักงาน ศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ สำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงราย ได้ประชุมวางแผนขับเคลื่อนโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากจังหวัดเชียงราย ภายใต้โครงการพัฒนาทักษะอาชีพระยะสั้นเพื่อรองรับการทองเที่ยวและการค้าชายแดนในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงราย เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน อาชีพช่างทาสีมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการประกอบอาชีพ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้กับนักศึกษาและประชาชนทั่วไป สามารถประกอบอาชีพ สร้างงาน ให้แก่ตนเองและครอบครัว งานช่างทาสีจึงเป็นทางเลือกในการประกอบอาชีพ ที่สำคัญสามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้ ...


.