กศน. แม่สายร่วมมือสถานีควบคุมไฟป่าพื้นที่ทรงงานดอยตุง จัดอบรมให้ความรู้ร่วมกันป้องกันไฟป่าให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่  กศน.อำเภอแม่สาย | Smart Site เว็บไซต์สำเร็จรูป





หัวข้อข่าว : กศน. แม่สายร่วมมือสถานีควบคุมไฟป่าพื้นที่ทรงงานดอยตุง จัดอบรมให้ความรู้ร่วมกันป้องกันไฟป่าให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่
เขียนข่าวโดย กศน.อำเภอแม่สาย (ดูทั้งหมด) | พิมพ์ข่าวหน้านี้


กศน. อำเภอแม่สาย ร่วมมือสถานีควบคุมไฟป่าพื้นที่ทรงงานดอยตุง อันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดเชียงราย จัดอบรมโครงการป้องกันหมอกควันและแก้ปัญหาไฟป่า ตามแนวชายแดน ไทย-เมียนมาร์ อ. แม่สาย ณ ศศช. บ้านห้วยน้ำริน (ไฟป่า) หมู่ 7 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 17 มีนาคมนี้ เนื่องด้วยปัญหาไฟป่าและหมอกควันที่เกิดเป็นประจำทุกปี จึงมีการจัดอบรมโครงการป้องกันหมอกควันและแก้ปัญหาไฟป่า เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจแก่ชาวบ้านให้ร่วมมือช่วยกันป้องกันและบรรเทาปัญหาความรุนแรงของไฟป่า และหมอกควันบริเวณพื้นที่เทือกเขาตามแนวชายแดน บริเวณพื้นที่ดอยตุง ตำบลเวียงพางคำ เพื่อลดความสูญเสียของทรัพยากรณ์ป่าไม้ สัตว์ป่า รวมถึงชีวิตและทรัพย์สิน สิ่งก่อสร้างทั้งของประชาชนและทางราชการ และเพื่อส่งเสริมกิจกรรมรณรงค์ลดภาวะ(โลกร้อนตามนโยบายรัฐบาล ในการอบรมครั้งนี้ ได้มีวิทยากรหลายท่านมาช่วยอบรมให้ความรู้ และมีผู้อบรมเป็นชาวบ้านในอำเภอแม่สายหลายคน


.