: โครงการอบรมและพัฒนาบุคลากรด้านการจัดทำแผนการจัดกระบวนการเรียนรู้ตาม หลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 กศน.อำเภอแม่จัน (ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564)  กศน.อำเภอแม่จัน | Smart Site เว็บไซต์สำเร็จรูป





หัวข้อข่าว : : โครงการอบรมและพัฒนาบุคลากรด้านการจัดทำแผนการจัดกระบวนการเรียนรู้ตาม หลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 กศน.อำเภอแม่จัน (ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564)
เขียนข่าวโดย กศน.อำเภอแม่จัน (ดูทั้งหมด) | พิมพ์ข่าวหน้านี้


การจัดกระบวนการเรียนรู้เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับผู้สอนในการจัดการเรียนรู้ ซึ่งผู้สอนจะต้องมีความรู้ความสามารถในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อไปสู่เป้าหมายของการจัดการศึกษาของหลักสูตรที่กำหนดไว้ ผู้สอนจะต้องหากลยุทธ์และวิธีการในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบสำคัญว่าจัดทำแผนอย่างไร เพื่อใคร มีเทคนิคและวิธีการอย่างไร ผลที่ได้รับจะเป็นอย่างไร ดังนั้นแผนการจัดการเรียนรู้จึงเปรียบเสมือนเป้าหมายความสำเร็จที่ผู้สอนคาดหวังไว้ วันที่ 15-17 ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอแม่จัน โดยท่านผอกัณฑ์พิพัฒน์ สมเจริญ ได้อนุมัติดำเนินจัดโครงการอบรมพัฒนาบุคลากรด้านการจัดทำแผนการจัดกระบวนการเรียนรู้ (แผนการสอน) ตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 ณ โรงแรมไชนารายณ์ ต.ริมกก จ.เชียงราย เพื่อจัดทำแผนการเรียนรู้และการวัดผลประเมินผล การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานการพัฒนาหลักสูตรการเรียนรู้ในภาคเรียนที่ 2/2564 โดยตระหนักถึงหลักการพัฒนาการเรียนรู้พฤติกรรมการเรียนมีแนวทางและทิศทางรวมถึงวิธีการเรียนรู้ของผู้เรียนโดยใช้ความรู้ความสามารถของตนที่ได้ศึกษามาพัฒนาการเรียนการสอนสู่การวัดและประเมินผลเพื่อที่จะใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาทั้งผู้สอนและผู้เรียนให้มีมาตรฐานต่อไป


.